เครื่องสปาเท้า Model : SP-001

฿ 3,800

เครื่องสปาเท้าช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานหรือขับรถนานๆ

เครื่องสปาเท้ามีรีโหมดคอนโทรลควบคุมการทำงาน

เกล็ดความรู้เกี่ยวกับการสปาเท้า

 - การสปาเท้า เพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดลม ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะความร้อนของน้ำจะเป็นตัวช่วยขยายขนาดของหลอดเลือด และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้เลือดมาเลี้ยงอวัยวะเฉพาะที่ ทั้งยังทำให้กล้ามเนื้อลดอาการเกร็งและลดความเจ็บปวดลงได้ ควรใช้เวลาแช่เท้าประมาณ 10-20 นาที อย่ามากกว่านั้น หลังจากนั้นเช็ดเท้าให้แห้ง คุณรู้สึกผ่อนคลายแน่นอน ดังนั้น ใครที่เหนื่อยล้าจากการยืนนานๆ ใส่ส้นสูง นั่งขับรถนานๆ ฯลฯ ในทุกวัน ลองมาสปาเท้ากัน

 

การแช่เท้าเป็นวิธีปฏิบัติที่ถูกถ่ายทอดกันมาอย่างยาวนาน ตามหลักทฤษฎีการแพทย์ทางเลือกสาขา Reflexology โดยมีความเชื่อกันว่าเท้า มีจุดสัมผัส ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการทำงานของอวัยวะต่างๆ ทั่วทั้งร่างกาย เพราะฉะนั้นวิธีกรการผ่อนคลาย ด้วยการแช่เท้า จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยกระตุ้นจุดสัมผัสเหล่านี้ด้วยพลังงานความร้อน

 

ทางด้างผลงานการวิจัยของ นายแพทย์ วิลเลียม วินเทอร์วิตซ์ จากประเทศออสเตรีย มีความคิดเห็นว่า ประสาทรับสัมผัสที่ผิวหนังจะมีวงจรประสาทเชื่อมต่อกัน กับกล้ามเนื้อ รวมถึงอวัยวะต่างๆ ที่อยู่ภายในร่างกาย และเมื่อความร้อน มาสัมผัสกับผิวหนัง มันก็จะส่งสัญญาณไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานของอวัยวะที่อยู่ห่างไกลได้

 

 

ข้อดีของการแช่เท้า

ลดอาการอักเสบของจมูกและลำคอ บรรเทาอาการปวดบวมที่เท้าแล้ว ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้นบรรเทาอาการปวดท้อง, ป้องกันอาการมือเท้าเย็นโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว, ช่วยให้อาการปวดหัวหรือปวดประจำเดือนลดลง, ทำให้นอนหลับง่ายตลอดคืน เป็นต้น

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เบ็ดเตล็ดไอเดีย

 

**ข้อควรระวังเล็กน้อยสำหรับผู้ที่กำลังสนใจเครื่องสปาเท้า ซึ่งนั่นก็คือ ไม่ควรทำในผู้ป่วยที่มีประวัติการเป็นโรคเบาหวานหรือมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดขอด รวมไปถึงใครที่กำลังมีบาดแผล แผลอักเสบ แผลติดเชื้อ หรือเป็นโรคผิวหนังที่เท้า ก็ควรเว้นการดูแลเท้า